Tránh mất hành lý ở sân bay với một số lưu ý nhỏ

Hiện nay tình trạng mất hành lý ở sân bay đang ngày càng gia tăng tuy nhiên chính bản thân chúng ta sẽ giúp giảm đáng kể tỉ lệ bị mất đồ nếu chú ý và kỹ càng hơn một chút trong việc sắp xếp, chuẩn bị và bảo quản đồ đạc

tranh mat hanh ly khi di may bay

1. Để những món đồ giá trị vào hành lý xách tay

Nhiều người đi nước ngoài về thường tranh thủ mua nhiều món hàng điện tử như smartphone, Ipad, mỹ phẩm… Nếu bạn để những món đồ này ở hành lý ký gửi, những thứ ấy sẽ là “món quà hấp dẫn’ cho bọn trộm cắp ở sân bay. Để hạn chế, bạn nên để chúng vào túi xách hoặc vali xách tay. Lúc đó, bạn đi đâu, hành lý theo đó nên không cần phải nơm nớp lo sợ. 

2. Chọn vali đựng hành lý gây khó khăn cho kẻ gian
Thông thường, những tên trộm đồ ở sân bay thường nhắm vào những chiếc Vali kéo , giỏ xách làm từ chất liệu mềm mại, dễ rạch đứt. Để gây khó khăn cho chúng, bạn chỉ cần thay đổi cách chọn vali đựng hành lý. Đó là những chiếc vali cứng cáp và chiếc khóa an toàn.

3. Ghi thông tin liên lạc bên trong hành lý.
Việc này dành cho những trường hợp bạn vô tình để hành lý thất lạc ở sân bay. Nếu có một người tốt bụng nào đó đang giữ hành lý của bạn, họ sẽ nhanh chóng biết cách làm thế nào để gặp bạn.

4. Mua bảo hiểm hành lý
Những gói bảo hiểm du lịch sẽ giúp hành khách được bồi thường thiệt hại khi bị mất trộm đồ đạc hoặc thất lạc hành lý trong chuyến bay. Những trường hợp khẩn cấp khác, bạn cũng có thể được hỗ trợ những thứ cần thiết như quần áo, dụng cụ vệ sinh cá nhân…

5. Khai báo ngay
Ngay sau khi biết hành lý hoặc đồ đạc bên trong của mình đã biến mất, bạn cần nhanh chóng báo với lực lượng an ninh tại sân bay để họ can thiệp. Việc bạn cần làm nhất lúc này là giữ bình tĩnh, phối hợp tốt với lực lượng chức năng, điền đầy đủ thông tin cần thiết và giữ lại giấy tờ cẩn thận để có nhiều cơ hội nhận lại những đồ đạc đã mất trước đó.

Hy vong một số góp ý trên sẽ giúp ích các bạn trong việc đảm bảo an toàn cho hành lý của mình khi di chuyển bằng máy bay.

Bạn có thể chọn mua những chiếc Vali kéo du lịch chất lượng, có khóa an toàn sẽ an tâm hơn khi để đồ đạc bên trong, tại Hà Nội bạn có thể ghé qua shop balo , Vali kéo tại 73 Trung Liệt, có hàng trăm lựa chọn chất lượng cho bạn.

Bình luận và nhận xét về bài viết Tránh mất hành lý ở sân bay với một số lưu ý nhỏ

Hotline: (024) 39 126 126

17 Trần Kim Xuyến, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội

0928 888 126 - (024) 39 126 126