Tư vấn – Chọn mua vali kéo cho chuyến du lịch hè

   Mùa hè đến là thời điểm mọi người tận hưởng thời gian nghỉ với một chuyến du lịch cùng gia đình, bạn bè hoặc người thân. Vì vậy việc sắm cho mình một chiếc vali du lịch cho phù hợp với nhu cầu của bản thân là rất cần thiết. Một chiếc vali du lịch thích hợp với một chuyến đi du lịch phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thời gian đi, cự li của chuyến đi, nhu cầu cá nhân, sở thích mua sắm ở nơi bạn đến, số người đi chung trong gia đình, có trẻ em đi cùng hay không…

13782076 1618834868164967 189686568386438616 n

 

Khi chọn mua vali đi du lịch – Bạn cần lưu ý mấy vấn đề:

Về chất liệu:
   Bạn có thể mua một chiếc vali kéo du lịch có hai mặt cứng hoặc mềm, bằng nilon, polyester, da hoặc vải dù canvas. Với loại vali có 2 mặt mềm, bạn sẽ dễ dàng cơi nới đựng được nhiều đồ hơn. Loại vali du lịch cứng thì hẳn nhiên sẽ bảo vệ những thức đồ dễ vỡ bạn mang theo bên mình nhưng lại nặng hơn và rất dễ dàng bị đối xử thô bạo ở trong khoang hành lý mà bạn chẳng thể nào kiểm soát.
   Nylon và Polyester là hai chất liệu hoàn hảo vì độ nhẹ và độ bền của chúng. Hãy chọn loại có màu sáng một chút vì trong giữa một rừng va li màu đen, nâu, rêu tăm tối, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy đồ của mình hơn.

Cấu trúc vali
   Hãy tìm cho mình chiếc va li nhẹ và có độ nới rộng cao nhất, tốt nhất là có ngăn ngoài, khóa kéo rộng và có bánh xe xoay 360 độ. Với 4 bánh xe xoay này bạn tha hồ diện guốc sải bước kéo va li xoay mông đẩy hông bất cứ lúc nào với độ đẹp mắt vượt xa các cô tiếp viên hàng không của Up in the air (một bộ phim nổi tiếng nói về những doanh nhân phải bay liên tục vì công việc).
   Thanh kéo và tay cầm nên có độ dài đủ chuẩn. Hoàn hảo nhất là một chiếc thanh kéo có độ dài vừa tay và dễ điều chỉnh để bạn không phải cúi, phải với, và có độ trơn tuyệt đối khi rút ra, khóa vào. Đồng thời nó nên có 2 tay cầm ở cả giữa và trên đỉnh va li để ban có thể xách dễ dàng.
   Và nhớ là phải kiểm tra xem cái tay cầm ấy có được may chặt với va li không, nếu không thì bạn biết chuyện gì sẽ xảy ra rồi đấy!

Giá tiền
   Thông thường, càng mua nhiều bạn càng được giảm giá. Hãy tính toán cẩn thận, va li không giống như quần áo, là thứ dùng một mùa chán thì bỏ.
   Vì thế nên đừng ham rẻ, chiếc va li rẻ nhất hóa ra sẽ khiến bạn tốn tiền nhất với vô số trục trặc, và dở khóc nhất là bạn đang đi ở một nơi khỉ ho cò gáy, khóa bỗng hỏng và tay cầm bỗng gãy rắc, có lẽ bạn chỉ còn nước nằm ôm lấy va li khóc mà thôi.

Ngoài ra việc chuẩn bị một chiếc vali cho phù hợp với một chuyến đi du lịch phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thời gian đi, cự li của chuyến đi, nhu cầu cá nhân, sở thích mua sắm ở nơi bạn đến, số người đi chung trong gia đình, có trẻ em đi cùng hay không…. Nhưng có thể chọn theo 2 trường hợp sau: 

1. Nếu bạn đi đến các nước trong vùng Đông Nam Á thì nên sử dụng vali cỡ trung, kích thước khoảng 52 x 36 x 25 cm hoặc túi du lịch cỡ vừa, kích thước khoảng 52 x 34 x 24 cm. Nếu có trẻ em đi cùng thì nên sử dụng vali cần kéo kích thước khoảng 60 x 42 x 25 cm. Ngoài ra bạn nên sử dụng thêm một vali xách tay hoặc ba lô xách tay có cần kéo kích thước khoảng 42 x 34 x 15 cm hoặc lớn hơn một chút, tùy nhu cầu.

2. Nếu bạn đi đến các nước xa hơn thì nên sử dụng một vali khoảng 60 x 42 x 25 cm và một vali xách tay kích thước khoảng 48 x 40 x 25 cm hoặc có thể sử dụng vali cần kéo loại lớn hơn (loại có chiều dài từ 80 cm trở lên). Nên chọn loại vali có thể nới rộng phần nắp bên trên để tăng thể tích sử dụng khi cần. Nguyên tắc chính để mang vali phù hợp, nhất là đối với chị em phụ nữ thích mua sắm là khi đi đồ chứa trong vali chỉ chiếm 1/3 vali.

Tất cả các loại vali này đều có bán tại valikeodulich.vn

Còn tiêu chí để chọn mua một chiếc vali kéo du lịch cũng tùy thuộc vào ý thích, khả năng tài chính của bạn. Nếu bạn ít đi du lịch thì không nhất thiết phải chọn loại vali hàng hiệu đắt tiền.

Còn nếu bạn phải đi công tác hoặc du lịch thường xuyên thì nên chọn loại vali chất lượng tốt để không phải “dở khóc dở cười” trong chuyến đi vì những sự cố ngoài ý muốn do vali gây ra.

Theo tôi, thương hiệu hay màu sắc, chất liệu của vali du lịch không quan trọng lắm khi bạn quyết định chọn mua vali. Điều bạn nên chú ý khi chọn vali là cần kéo của vali vì nó giúp bạn di chuyển dễ dàng và không tốn sức. Nên kiểm tra chất lượng của cần kéo bằng cách rút ra và đóng vào nhiều lần xem có nhẹ nhàng không.

Ngoài ra bạn cũng nên xem chất liệu của cần kéo làm bằng gì? Thép không rỉ hoặc hợp kim nhôm là chất liệu tốt nhất đảm bảo độ bền của cần kéo. Bánh xe của vali cũng là điều nên chú ý khi chọn vali. Tùy theo túi tiền mà bạn chọn vali có bánh xe di chuyển theo hai hướng (tiến và lùi) hoặc theo nhiều hướng.

Chúc các bạn mua được chiếc vali du lịch ưng ý nhất !

Bình luận và nhận xét về bài viết Tư vấn – Chọn mua vali kéo cho chuyến du lịch hè

Hotline: (024) 39 126 126

17 Trần Kim Xuyến, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội

0928 888 126 - (024) 39 126 126